Bài viết

7 Vấn đề răng miệng thường gặp ở trẻ em và cách phòng ngừa

Không chỉ đối với người trưởng thành, sức khỏe răng miệng đặc biệt rất quan trọng đối với trẻ em. Sự thật mà nói, có rất nhiều điều được thể hiện qua một người nụ cười. Nụ cười của bạn thể hiện tính cách và sự tự tin, và một nụ cười đẹp được quyết định rất nhiều bởi cách chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ.

Nếu bạn muốn con mình lớn lên với một hàm răng sáng bóng, khỏe mạnh, bạn nên hướng dẫn trẻ cách tự chăm sóc răng miệng 

Dưới đây là một số vấn đề nha khoa thường gặp và cách phòng ngừa:


Sâu răng:Đây có lẽ là vấn đề răng miệng phổ biến nhất ở trẻ em. Nguyên nhân là do tiêu thụ quá nhiều tinh bột và đường, kết hợp vệ sinh răng miệng kém, sâu răng xảy ra khi thức ăn lắng đọng lâu ngày cộng với vi khuẩn tạo thành mảng bám và vôi răng. Nếu không được điều trị, điều này có thể dẫn đến sự suy yếu của các cấu trúc xung quanh răng (nha chu). 

May mắn là sâu răng ở trẻ em có thể được ngăn ngừa bằng cách giữ vệ sinh răng miệng đúng cách. Bạn nên dành thời gian để đưa trẻ đến phòng khám nha khoa một cách thường xuyên mỗi 4-6 tháng / năm. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh lượng tinh bột và thực phẩm có đường mà trẻ tiêu thụ hằng ngày.


Bệnh nha chu: Nướu bị sưng và chảy máu hay còn gọi là viêm nướu cũng là một vấn đề răng miệng phổ biến ở trẻ em. Nếu không được điều trị ở giai đoạn đầu, có thể dẫn đến một vấn đề răng miệng nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí có thể phải điều trị phẫu thuật nha chu. 

Bạn nên quan sát kỹ khi trẻ đang đánh răng và nên đưa trẻ đi khám răng nếu có chảy máu nướu. Bệnh nha chu có thể được ngăn ngừa bằng cách giữ vệ sinh răng miệng tốt và thường xuyên đến phòng khám nha khoa kiểm tra định kỳ mỗi 4-6 tháng, đặc biệt là trong giai đoạn thay răng vĩnh viễn. 


Hôi miệng:Thường do mảng bám và vi khuẩn tích tụ trong miệng gây ra. Điều này có thể được ngăn chặn bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên.


Loét miệng: Điều này phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Đây là những vết loét nhỏ thường tái phát bên trong miệng, kéo dài từ một đến hai tuần. Để giảm triệu chứng và mau khỏi, có thể cho trẻ sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn, loại không có cồn. 


Mút ngón tay: Đây không phải là một vấn đề ở thời điểm hiện tại nhưng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng trong tương lai. 

Mút ngón tay khá phổ biến ở trẻ em và có thể được coi là bình thường đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Trên độ tuổi này, thói quen được coi là bất thường và có thể dẫn đến sai lệch răng trong quá trình mọc răng vĩnh viễn. 

Mút ngón tay ở trẻ em cũng có thể dẫn đến các vấn đề về giọng nói do sự sai lệch của hàm trẻ con (hàm trên và hàm dưới). Giống như hầu hết các thói quen, mút ngón tay cái có thể khó bỏ và đôi khi cần đến sự can thiệp của bác sỹ chỉnh nha bằng các khí cụ loại bỏ thói quen đặc biệt. 


Hướng dẫn và giữ vệ sinh răng miệng đúng cách rất quan trọng trong việc đảm bảo con bạn lớn lên với một nụ cười khỏe mạnh. Điều quan trọng không kém là phụ huynh nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ tại các phòng khám nha khoa chuyên về Chỉnh nha, đặc biệt là trong giai đoạn thay răng vĩnh viễn.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một phòng khám nha khoa chuyên sâu về Chỉnh nha, thì chúng tôi là một lựa chọn bạn có thể tin cậy.


Nguồn: http://americandentalclinic.com/pediatric-dentist-dubai-7-common-dental-problems-children-prevent/